Những việc không nên làm khi trời nồm ẩm

Theo HN68shop.com, Những việc không nên làm khi trời nồm ẩm như sau : Lau nhà, bật quạt, mở cửa, giặt phơi quần áo, rút phích cắm đồ điện … Các bạn nên nhớ để tránh trong thời tiết nồm ẩm nha. Chi tiết bài viết sau đây sẽ chỉ ra Những việc không nên làm khi trời nồm ẩm :

Thấy nhà nhớp nháp, bạn lau rửa nhưng kỳ thực chỉ khiến nhà ẩm càng thêm ẩm.

1. Lau nhà

Khi bị nồm, nhà cửa luôn trong tình trạng ẩm ướt. Nhiều gia đình thường xuyên lau rồi quạt cho khô, nhưng cách này chỉ như “muối bỏ bể”, khiến nhà đã ẩm càng thêm ẩm.

Biện pháp tối ưu nhất là chăm lau chùi bằng khăn khô sạch. Nếu nhà không có điều hòa hay máy hút ẩmmáy sưởi, hãy dùng máy sấy tóc chế độ nóng để hơ qua trên nền nhà. Việc này nhanh gọn và cũng có tác dụng bớt ẩm phần nào.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các cách hút ẩm rẻ tiền như dùng than khô, vôi hay báo cũ. Đặt chúng vào gầm giường, trong các góc nhà.

2. Bật quạt
Bạn tưởng dùng quạt sẽ giúp nhà thông thoáng mà không biết đang vô tình tiếp tay tạo thêm nhiều ẩm. Lý do vì hơi lạnh từ quạt thổi ra khiến không khí ẩm kết tụ mạnh hơn, nước đọng nhiều hơn, ẩm mốc mạnh hơn.
Hơ quần áo trong nhà bằng quạt trong nhà cũng là việc không nên làm. Nó chẳng những lâu khô, còn khiến nhà ẩm nhiều hơn nữa.

3. Mở cửa

Với tình hình hiện tại, độ ẩm ngoài trời thường cao hơn trong nhà. Mở cửa khiến không khí ẩm bên ngoài bay vào càng nhiều, sẽ khiến nhà thêm toát mồ hôi nhiều hơn. Cách tối ưu là đóng kín tất cả các cửa, kết hợp dùng điều hòa, máy hút ẩm.

Việc này áp dụng cả với WC. Ngay khi dùng xong, bạn nên đóng cửa WC để ngăn khí ẩm từ đó thoát ra các phòng lân cận. Ngoài ra nên đặt thêm vài tờ báo cạnh thảm nhà tắm để hút ẩm.

Nếu nhà không có điều hòa, máy hút ẩm thì đóng kín cửa cũng không có tác dụng. Bạn có thể mở toang cả cửa trước, lẫn sau để dù không khí có vào vẫn có đường thoát ra. Nhưng chỉ nên mở khi ngoài trời đã tạnh ráo, hửng nắng.

4. Phơi quần áo

Ngoài nỗi phiền phức về nhà cửa nhớp nháp, trời nồm cũng gây khó khăn cho việc phơi quần áo. Nếu có điều kiện, bạn hãy sắm máy sấy quần áo, mang quần áo ra tiệm giặt là, hoặc dùng máy sấy tóc để hong cho nhanh khô. Tốt nhất với quần áo trẻ nhỏ, đồ lót nên hong thật khô mới mặc.

Bạn cũng nên hạn chế giặt trong những ngày trời nồm và không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn.

5. Rút phích đồ điện tử như thường lệ
Không khí nồm là thủ phạm hàng đầu ảnh hưởng đến tuổi thọ các thiết bị điện tử. Thay vì rút ra như thường lệ hãy giữ ở chế độ chờ sẽ giúp nguồn điện trong máy liên tục hoạt động và không bị ẩm.

Những ngày này, bạn cũng nên dọn đồ đạc gọn gàng hết sức có thể. Ngay khi hết nồm, giặt giũ chăn màn, giường chiếu, đặc biệt vệ sinh đồ chơi của trẻ sạch sẽ.

Theo laodongthudo

Trả lời