Cơ hội phát triển cho mô hình spa dưỡng sinh trong thời điểm dịch Covid-19

 Từ các doanh nghiệp lớn đến các nhà kinh doanh nhỏ lẻ đã và đang cảm nhận rõ rệt về những khó khăn trong thị trường mùa dịch bệnh.Tuy nhiên, bên cạnh đó chúng ta vẫn tìm thấy những điểm sáng , cơ hội của một số ngành nghề.

Cửa hàng cầm cự trong mùa dịch

Dọc con đường ăn uống Phạm Văn Đồng (TP.HCM) thời điểm này các quán nhậu đều đìu hiu thực khách, đối lập với cảnh nhộn nhịp bên trong các hàng quán như trước đây. Ông Linh , một chủ một quán nhậu lớn trên đường Phạm Văn Đồng, cho biết :“Có những đêm cả quán chỉ có hơn chục khách, giảm đến 60-70% so với trước đây.,tâm lý khách hàng sợ đến nơi đông người cộng với Nghị định 100 mới ra phạt rất nghiêm đã tác động mạnh đến thói quen ăn uống của người dân thành phố .

Chị Trang , một chủ quán hải sản có tiếng trên đường Nguyễn Văn Lượng ( Gò Vấp-HCM ) cũng cho biết: “Xu hướng ăn uống của người dân cũng thay đổi, trước đây khách đến ăn nhiều, ngồi lâu và tiêu thụ bia mạnh nhưng hiện nay khách chỉ đến ăn rồi ra về, rất ít người uống bia tại quán, khiến cho doanh thu của quán tôi sụt giảm lớn”.

Trung tâm thương mại vắng hoe

Cơ hội phát triển cho mô hình spa dưỡng sinh trong thời điểm dịch Covid-19 - 1

Nhiều trung tâm thương mại ,khu giải trí trước kia vốn đông đúc, nhộn nhịp tại Sài Gòn thì giờ đây bỗng trở nên vắng lặng đến lạ trong những ngày “tâm bão” Virus Corona.

Sôi động giao hàng tận nhà , thương mại điện tử

Trước lo ngại về dịch bệnh có thể lây lan, nhiều người dân đã chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, thanh toán online thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng, siêu thị. Bởi vậy một số các cửa hàng , trung tâm vì thế mà cũng đẩy mạnh tăng cường kênh bán hàng online ,liên tục tung ra các chương trình khuyến mại , kích cầu. Nhờ đó cũng khiến doanh thu tăng trưởng khá tốt . Các lĩnh vực , sản phẩm về chăm sóc sức khoẻ , spa dưỡng sinh “lên ngôi”

Dịch bệnh khiến cho ý thức bảo vệ sức khoẻ , tăng cường hệ miễn dịch , sức đề kháng của người dân tăng cao .Nhu cầu mua thực phẩm tăng cường bổ sung sức đề kháng cũng vì thế tăng lên , khiến nhiều mặt hàng được mùa “nở rộ”, cháy hàng như: Tinh chất tỏi, tỏi đen, vỏ bưởi sấy, mật ong, dầu hạt chia, trà túi lọc… Bên cạnh đó các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chủ động , spa dưỡng sinh đông y cũng được nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng nhiều hơn , mở ra nhiều cơ hội cho người làm nghề ,trong và sau khi dịch bệnh Covid-19 qua đi.

Cơ hội phát triển cho mô hình spa dưỡng sinh trong thời điểm dịch Covid-19 - 2

Trò chuyện về lĩnh vực này , Anh Trần Quang Xuyên, nhà sáng lập của thương hiệu SPA DƯỠNG TÂM MV Beauty, chuỗi spa dưỡng sinh đông y với gần 100 trung tâm toàn quốc , chuyên về chăm sóc sức khoẻ chủ động có chia sẻ : “Thât may mắn cho chúng tôi , trước đây do nắm bắt kịp thời xu hướng trong tương lai là ngành chăm sóc sức khoẻ chủ động sẽ phát triển và được xã hội chú trọng , quan tâm nên tôi cùng các cộng sự của Dưỡng Tâm MV đã tập trung tối đa vào các hạng mục chăm sóc dưỡng sinh đông y chất lượng , hiệu quả , để phục vụ cộng đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 , khách hàng của chúng tôi càng ý thức được một điều : Phòng bệnh tốt nhất chính là nâng cao sức khoẻ , nâng cao sức đề kháng chủ động. Và nhờ nền tảng kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành, trải qua nhiều lần khó khăn,đã giúp chúng tôi vững vàng hơn .Nên hiện tại, spa dưỡng sinh của chúng tôi vẫn giữ được hiệu quả kinh doanh ổn định và đang có những bước phát triển , mở rộng mô hình ”.

Cơ hội phát triển cho mô hình spa dưỡng sinh trong thời điểm dịch Covid-19 - 3

Anh còn cho biết thêm: “Với gần 100 trung tâm toàn quốc , Hệ thống cũng đã truyền tải thông điệp , văn hoá phục vụ với đội ngũ tập thể nhân viên trong những ngày qua để làm tốt hơn nữa sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ của mình tại các cửa hàng như: Luôn vệ sinh sạch sẽ các đồ dùng, quy trình chăm sóc gọn gàng tối ưu , mang khẩu trang khi tiếp xúc khách hàng , xịt rửa tay khử trùng khi làm thao tác , luôn đun sôi đủ nhiệt độ cho một số hạng mục canh thảo dược , trà dưỡng sinh … và dặn dò hướng dẫn quý khách hàng giữ vệ sinh sức khoẻ khi ở nhà . Với mong muốn cùng góp một phần nhỏ vào cuộc chiến dịch bệnh và sứ mệnh xây dựng cộng đồng Việt ngày càng mạnh khoẻ , thịnh vượng.”

Mặc dù diễn biến dịch bệnh còn phức tạp , nhưng có thể nói đến giờ phút này , Việt Nam của chúng ta đã là một trong những quốc gia có sự kiểm soát , phòng chống dịch bệnh tốt nhất trên thế giới , các cơ quan ban ngành chức năng đã rất nỗ lực , vào cuộc mạnh mẽ .

Theo DanTri

Trả lời